MIÊU TẢ
Độ nhám mặt đường là một trong những yếu tố chính tạo ra tải trọng động từ chuyển động của phương tiện, có thể đẩy nhanh quá trình xuống cấp của mặt đường cũng như làm gia tăng hao mòn phương tiện. Việc sử dụng máy TBTPQL giúp xác định độ nhám mặt đường thông qua chỉ số IRI.
TBTPQL với các mô-đun khác nhau có thể dùng để đo các thông số khác của mặt đường như SMTD/MPD, vệt hằn bánh xe (RUT), v.v., phù hợp với các model TBTPQL-A/C/D.
Máy đo hình học bề mặt đường TBTPQL sử dụng kết hợp cảm biến laser và cảm biến gia tốc để đo biên dạng dọc của mặt đường; là thiết bị đo liên tục, theo thời gian thực để thu thập dữ liệu về hiện trạng mặt đường.
Thiết bị được lắp ở phía trước xe, dễ dàng lắp đặt và vận hành.
Máy TBTPQL cũng có thể tích hợp với các thiết bị khác để đo lường hư hỏng mặt đường như phát hiện vết nứt (LCMS).