MIÊU TẢ
TBTHWD-NJ-M có khả năng chịu tải trọng lớn hơn so với TBTFWD, cho phép tạo ra ứng suất lớn nhằm mô phỏng tải trọng khi máy bay hạ cánh, vì vậy thiết bị này chủ yếu được sử dụng trong đánh giá kết cấu sân bay. Đây cũng là một trong những thiết bị kiểm tra kết cấu không phá hủy tiên tiến nhất hiện nay, dùng để đo độ võng động của mặt đường và tính toán mô đun đàn hồi hồi phục của kết cấu mặt đường.
Nguyên lý hoạt động của TBTHWD là áp một lực xác định lên bề mặt mặt đường và ghi lại độ võng sinh ra do tác động lực. Thiết bị tự động đo nhiệt độ môi trường và nhiệt độ bề mặt mặt đường, trong khi nhiệt độ bê tông nhựa cần được đo thủ công.
Các đầu đo (geophone) được bố trí trên dầm đặt đầu đo theo khoảng cách yêu cầu, nhằm thu được giá trị độ võng khi chịu lực. Tất cả dữ liệu đo được hiển thị trên phần mềm thu thập dữ liệu, trong đó người dùng có thể quan sát được giá trị độ võng và hình dạng chậu võng (deflection basin) của kết cấu mặt đường.